Khám phá những thực phẩm giàu Probiotic tốt cho sức khỏe

🦠💦Probiotics hay bào tử lợi khuẩn có vai trò cân bằng hệ vi sinh, ngăn chặn sự “xâm chiếm” của hại khuẩn trong đường ruột. Vậy nên việc bổ sung thực phẩm giàu probiotics có ý nghĩa rất lớn tới hệ tiêu hoá và cả hệ miễn dịch. Ngoài men vi sinh chúng ta có thể bổ sung lợi khuẩn từ thực phẩm hàng ngày quen thuộc hàng ngày. Cùng YoyiC tìm hiểu xem probiotics có trong thực phẩm nào dưới đây nhé!

1. Sữa chua

Strawberry Yogurt Whips - Splenda®
Sữa chua được coi là một trong những thực phẩm có chứa nhiều probiotic nhất trong các loại thực phẩm. Hai loại lợi khuẩn phổ biến nhất được bổ sung vào sữa chua là Bifidobacteria và Lactobacillus. Chúng đã được chứng minh tác dụng làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS).

2. Dưa chuột muối

Cách Làm Món Dưa leo dầm muối ớt ăn liền của QUÂN NGUYỄN - Cookpad
Dưa chuột muối là một trong những thực phẩm giàu probiotics nhờ quá trình lên men. Sử dụng dưa chuột muối có tác dụng cải thiện đường ruột, ngăn ngừa một số căn bệnh ung thư, điều chỉnh lượng đường dư thừa trong máu về mức cân bằng và có thể kích thích tốt quá trình giảm cân.

3. Kimchi

Cách muối kim chi cải thảo ngon, giòn và đậm đà - BepXua
Điểm khiến kim chi trở thành món ăn hỗ trợ tiêu hóa đặc biệt bởi nguyên liệu và cách chế biến tạo ra sự cân bằng giúp sản sinh và duy trì lâu dài sức sống cho các vi khuẩn có lợi. Các vi khuẩn có lợi của kim chi được sinh ra nhờ quá trình lên men đặc trưng của các thực vật giàu chất xơ như cải thảo, bắp cải, củ cải, cà rốt.

4. Phô mai

Ăn phô mai có tốt không?
Bên cạnh các chất dinh dưỡng như canxi, kẽm, magie, các vitamin A,D… thì phô mai là thực phẩm giàu probiotics tốt cho hệ tiêu hoá. Một số sản phẩm phô mai giàu probitotic nhất được ghi nhận là: cheddar (có nguồn gốc từ New Zealand), gouda (sản xuất chủ yếu ở Hà Lan), parmesan (làm từ sữa bò).

5. Bánh mì lên men tự nhiên

Những biến đổi xảy ra trong quá trình lên men bánh mì
Bánh mì lên men tự nhiên thường chứa lactobacilli, một loại lợi khuẩn có ích cho đường tiêu hoá. Thời gian để bánh mì tự lên men sẽ lâu hơn so với việc sử dụng men bánh nhưng chất dinh dưỡng lại cao hơn và chứa nhiều dinh dưỡng có lợi hơn. Probiotic trong bánh mì chua giúp cơ thể dễ tiêu hoá cùng với Prebiotic hàm lượng cao làm “thức ăn” cho lợi khuẩn.

#YoyiC #YoyiCVietnam
Address: Villa NB22, Hapulico Complex, 6 Le Van Thiem Street, Thanh Xuan, Hanoi
Website: www.yoyic.vn
Hotline: 090 741 2222

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *