Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp phòng bệnh, tăng tuổi thọ

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ – giảng viên khoa Y học cổ truyền cho biết: “Chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây và rau quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của chúng đối với sức khỏe như chống lại các gốc tự do, giảm nguy cơ bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Vậy đâu là những thực phẩm giàu oxy hóa đó? Cùng YoyiC tìm hiểu nhé!

1. Chè xanh
Lá chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như: falvonoid, saponin triterpen, caffeine, tanine, axit ascorbic (vitamin C),… Những hợp chất trên giúp lá chè xanh có tác dụng tuyệt vời như cầm tiêu chảy, giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa và bảo vệ tim mạch, chống lão hóa,…
Uống nước chè có lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?
2. Tỏi
Tỏi là gia vị phổ biến trong các món ăn, đồng thời là vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Tỏi được xem như một loại kháng sinh tự nhiên, nhờ chứa cá c chất chống oxy hóa và allin.

Ăn tỏi có tốt cho tim mạch không? | Vinmec

3. Táo
Táo chứa vitamin A, E, D, C, kẽm, selen, sắt,… giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính như: bệnh tim, ung thư, …


4. Quả bơ
Quả bơ chứa nhiều vitamin, chất khoáng, các chất béo tốt và các chất chống oxy hóa: carotenoid, phenol,… Các chất này trong bơ có khả năng chống oxy hóa và giảm cholesterol xấu LDL.

How to ripen avocados | Good Food

5. Cà rốt
Cà rốt chứa nhiều beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali cũng như chất chống oxy hóa khác, giúp củng cố hệ thống miễn dịch, tốt cho làn da, mang đến trái tim khỏe.

9 lý do bạn nên ăn cà rốt

#YoyiC #YoyiCVietnam
Address: Villa NB22, Hapulico Complex, 6 Le Van Thiem Street, Thanh Xuan, Hanoi
Hotline: 090 741 2222

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *